ทายนิสัยจากทั้ง 7 วันเกิด แม่นจนขนลุก!

Share:

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
ความเชื่อเกี่ยวกับดวงชะตา และการทำนาย อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน ล้วงให้ลึกถึงตัวตน ของผู้ที่เกิดวันต่าง ๆ จะมีลักษณะนิสัยแบบไหนบ้าง? มาดูไปพร้อมกันในบทความนี้

เลือกอ่านตามหัวข้อ

ความเชื่อเกี่ยวกับอุปนิสัยตามวันเกิดมีมายาวนานทั่วทุกมุมโลก ซึ่งในแต่ละวันก็จะมีลักษณะแตกต่างกันออกไป มาล้วงลึกถึงตัวตนของคนรอบตัว สำหรับผู้ที่เกิดวันอาทิตย์-วันเสาร์ แม่นแค่ไหนมาลองเช็คไปพร้อมกันในบทความนี้

ทายนิสัย คนเกิด วันอาทิตย์

เป็นคนมีน้ำใจกับเพื่อนฝูงเสมอ ใจกว้าง ใจเด็ด ใจถึง กล้าตัดสินใจ กล้าได้กล้าเสีย พูดจาตรงไปตรงมา มีเหตุมีผล มีเงินมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย มีความทะเยอทะยานสูง มีความเป็นผู้นำ เชื่อมั่นในตัวเองสูง รักอิสระ มีอุดมการณ์ มีคุณธรรมประจำใจ ปัญญาดี อ่อนไหว ใจร้อน รักศักดิ์ศรี มักมีดวงชะตาที่ดี มีบุญวาสนาดี ส่วนใหญ่แล้วจะมียศมีศักดิ์ ฐานะดี มีทรัพย์มีบริวารมาก

ทายนิสัย คนเกิด วันจันทร์

รสนิยมดีทั้งด้านการแต่งกายและด้านอื่น ๆ เป็นคนใฝ่รู้ มีปัญญาดี รักครอบครัว มุ่งมั่นอดทน ช่างคิดฝัน หวั่นไหวง่ายแต่ก็เข้มแข็ง มีความอ่อนหวานอ่อนโยน พูดจาโน้มน้าวให้คนประทับใจได้ดี อารมณ์แปรปรวนง่าย โมโหร้ายหายเร็ว เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรอบคอบ สุขุม และมีความประนีประนอมนุ่มนวล

ทายนิสัย คนเกิด วันอังคาร

มีจิตใจกล้าแกร่ง ไม่หวาดเกรงใคร เป็นนักสู้ โมโหร้าย ใจร้อนวู่วามไม่ยอมคน ชอบมีเรื่องขัดแย้ง มักจะถือเอาความคิดของตนเป็นใหญ่ และเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ ใฝ่เรียนรู้นอกตำรา มานะบากบั่น ชอบเสี่ยง อดทน ดื้อดึง ดุดัน ตัดสินใจเร็ว เป็นคนตรง ขวานผ่าซาก ไม่มีเล่ห์เหลี่ยม ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย ชอบงานสบาย

ทายนิสัย คนเกิด วันพุธ

มีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบการติดต่อเจรจา มีศิลปะในการพูดที่ผู้คนยอมรับ เหมาะที่จะทำการค้าขายหรือธุรกิจต่าง ๆ มีสติปัญญาดี ฉลาดเฉลียว แต่ความจำไม่ค่อยดี ปรับตัวเก่ง รักธรรมชาติ ไม่อวดเก่ง เป็นคนนอบน้อมดี รู้จักกาลเทศะ ชอบการศึกษาหาความรู้ อ่านใจคนเก่ง มีดวงชะตาสดใส เจริญก้าวหน้าได้เพราะมีปัญญาดี ไม่ค่อยตกระกำลำบากเพราะเอาตัวรอดได้ดีเสมอ

ทายนิสัย คนเกิด วันพฤหัสบดี

เป็นคนเปิดเผย ไม่มีลับลมคมใน พูดจริงทำจริง ขี้ใจน้อย ยึดมั่นในขนบธรรมเนียมประเพณี โกรธแล้วใจร้ายใจแข็ง ช่างคิดช่างระแวง แต่ทำอะไรรอบคอบ ชอบการศึกษาเล่าเรียน ชอบธรรมะ เป็นคนเจ้าระเบียบ เข้มงวด มีจิตใจเอื้ออาทรต่อคนรอบข้าง รักสงบ ชอบความมั่นคง ยึดถือความถูกต้อง เที่ยงธรรม เด็ดเดี่ยว แต่กลัวการเปลี่ยนแปลง

ทายนิสัย คนเกิด วันศุกร์

รักสวยรักงาม มีไมตรี มีน้ำใจให้ทุกคน รักเรียน เก่งด้านศิลปะแขนงใดแขนงหนึ่ง มีความนอบน้อม อ่อนโยนต่อผู้อื่น รู้จักอดออม ชอบความสงบ เยือกเย็นสุขุม กตัญญู รู้บาปรู้บุญ มีความอดทน รู้จักประมาณตน ไม่โลภ จิตใจอารี แต่มักขี้บ่น เป็นคนคิดมากกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ขยันในการทำงาน ซื่อตรง ไม่เคยคดโกงเอาเปรียบใคร

ทายนิสัย คนเกิด วันเสาร์

ไม่ค่อยไว้วางใจใครง่ายๆ ชอบความมั่นคง ไม่ช่างพูด คิดก่อนตัดสินใจทุกครั้ง ถือเหตุผลเป็นหลักสำคัญ เจ้าชู้แต่ไม่แสดงออก นิสัยเข้มงวด ไม่เหลวไหล ไม่ชอบแค้นเคืองใคร ใฝ่รู้ มีความรับผิดชอบดี เป็นผู้นำ หนักแน่น รักเกียรติ รักศักดิ์ศรีของตน ไม่เคยคิดเอาเปรียบใคร เป็นคนตรงไปตรงมา มีความขยัน อดทน ทำงานเก่ง เป็นคนเสียสละ จิตใจเด็ดเดี่ยว โกรธยาก แต่ถ้าได้โกรธจะโกรธนาน

กล่าวโดยสรุป

โดยเฉลี่ยผู้ที่เกิดในแต่ละวันมักจะมีนิสัยบางอย่างที่คล้ายคลึงอย่างน่าประหลาด ซึ่งจากที่กล่าวไปข้างต้น เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคลตามแนวทางโหราศาสตร์ ลองเปรียบเทียบกับตนเอง คนใกล้ตัว หรืออาจจะลองเอาไปพูดคุยกับเพื่อน ๆ และครอบครัว เป็นกิจกรรมหนึ่งก็ได้เช่นเดียวกัน

ผู้เขียนบทความ

บทความยอดนิยม

มะเร็งปอด โรคยอดฮิตในผู้ชาย ป้องกันได้ ด้วยการตรวจคัดกรอง

มะเร็งปอด หนึ่งในโรคมะเร็งที่เป็นสาเหตุการตายสูงสุดทั่วโลก พบได้ในทุกเพศ แต่สำหรับผู้ชาย มีบางปัจจัยที่ทำให้เกิดความเสี่ยงสูงกว่า มาทำความรู้จักโรคนี้ให้มากขึ้น

Read More »

ทำความรู้จักกับ “หัตถการความงาม” มีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

หัตถการความงาม มีหลายประเภท เช่น การฉีดฟิลเลอร์ โบท็อกซ์ เสริมหน้าอก ทำจมูก ลดไขมัน ฯลฯ ควรปรึกษาแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้เข้าใจความเสี่ยงและความคาดหวังที่จะได้รับ

Read More »

D2C หรือ Direct-to-Consumer โมเดลธุรกิจในยุคดิจิทัล

รู้จักกับ Direct to Consumer โมเดลธุรกิจที่ขายสินค้าหรือบริการโดยตรงไปยังผู้บริโภค มาดูประโยชน์ของ D2C ส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ภาพรวมปัจจุบัน และตัวอย่างธุรกิจ

Read More »

ผู้ชายก็ร้องไห้ได้นะ : เข้าใจปัญหาสุขภาพจิตกับเพศชาย

สุขภาพจิต เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย โดยเฉพาะผู้ชายที่สังคมมักคาดหวังไม่ให้เผยความรู้สึกที่อ่อนไหว รวมถึงความกดดันต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ ย่อมส่งผลต่อสุขภาพจิตทั้งสิ้น

Read More »

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest

Related Posts

บ้าน
การเงินและการลงทุน

แชร์ข้อมูลที่ควรพิจารณาก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้าน

บ้านหรือการซื้อบ้านเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของหลายๆ คน ไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนระยะยาวที่มีมูลค่าสูง แต่ยังเป็นการตัดสินใจที่เกี่ยวพันกับด้านอารมณ์และความต้องการในชีวิตประจำวัน ก่อนที่คุณจะก้าวไปสู่การเป็นเจ้าของบ้าน

Read More »
บ้าน
บ้านและสวน

แชร์ 9 ข้อดีของการมีบ้านที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

การมีบ้านไม่เพียงแต่เป็นการสร้างที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็นการสร้างพื้นที่สำหรับการเติบโต ความสุข และความทรงจำของครอบครัว ด้านล่างนี้คือข้อดีหลักๆ ของการมีบ้าน

Read More »

วัตถุประสงค์ของคอร์สอบรมผู้บริหาร

คอร์สอบรมผู้บริหารหรือหลักสูตรอบรมผู้บริหารเป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของผู้บริหารในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการ ผู้อำนวยการ หรือผู้บริหารระดับสูง

Read More »
มือเท้าชา ขาดวิตามินอะไร
ผู้ชาย

ไขข้อสงสัยอาการมือเท้าชา ขาดวิตามินอะไร

มือเท้าชา ขาดวิตามินอะไรหรืออาการมือชา เท้าชาเป็นอาการที่ค่อนข้างพบบ่อย ซึ่งเกิดจากความผิดปกติหรือความบกพร่องในการทำงานของเส้นประสาท มักเป็นการสูญเสียหรือลดลงของความรู้สึกที่มือหรือเท้า

Read More »