ฮวงจุ้ยคอนโด แบบไหนอยู่แล้วสุข การงานมั่นคง การเงินมั่งคั่ง

Share:

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
ฮวงจุ้ยคอนโด ทำเลที่ตั้ง การเลือกชั้น เลขห้อง และสีมงคล ตามธาตุทั้ง 5 ได้แก่ ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ลักษณะห้องที่ต้องเลี่ยง พร้อมวิธีปรับฮวงจุ้ย

เลือกอ่านตามหัวข้อ

คอนโดมักคู่กับไลฟ์สไตล์เมืองของคนยุคใหม่ หากกำลังมองหาที่พักอาศัยนี้ หลักฮวงจุ้ยเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อความสบายใจ และยังสามารถทำตามได้ไม่เสียหาย มาดูการเลือกทำเลที่ตั้ง ชั้น รวมถึงลักษณะห้อง แบบไหนอยู่แล้วปัง อยู่แล้วเฮง ร่มเย็นเป็นสุข การงานมั่นคง การเงินมั่งคั่ง เรารวบรวมไว้ในบทความนี้

ธาตุทั้ง 5

  • ธาตุดิน
    ฉลู มะโรง มะแม จอ
  • ธาตุทอง
    วอก ระกา
  • ธาตุน้ำ
    ชวด กุน
  • ธาตุไม้
    ขาล เถาะ
  • ธาตุไฟ
    มะเส็ง มะเมีย

การเลือกชั้นและเลขห้อง

  • ธาตุดิน ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วย 5 0 2 7
    ห้ามลงท้ายด้วย 3 8 4 9
  • ธาตุทอง ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วย 4 9 5 0
    ห้ามลงท้ายด้วย 1 6 2 7
  • ธาตุน้ำ ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วย 1 6 4 9
    ห้ามลงท้ายด้วย 5 0 3 8
  • ธาตุไม้ ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วย 3 8 1 6
    ห้ามลงท้ายด้วย 2 7 4 9
  • ธาตุไฟ ชั้นและเลขห้องที่ดี ควรลงท้ายด้วย 2 7 3 8
    ห้ามลงท้ายด้วย 1 6 5 0

การใช้สีมงคล

  • ธาตุดิน เหลืองอ่อน เหลืองปนน้ำตาล น้ำตาลอ่อน
  • ธาตุทอง ขาว เทา
  • ธาตุน้ำ น้ำเงิน ดำ
  • ธาตุไม้ เขียว น้ำตาล
  • ธาตุไฟ แดง เหลืองเข้ม สีส้ม ม่วง ชมพู

ลักษณะห้อง

ห้องควรมีรูปทรงสมส่วน สะอาด ควรเลือกห้องที่อยู่ชั้นสูง ๆ เพื่อรับพลังงานชี่ ห้องสตูดิโอต้องมีอย่างน้อย 1 หน้าต่าง ไม่ควรเลือกห้องที่ตรงกับลิฟต์หรือบันได ไม่ควรเปิดประตูเข้าไปแล้วเจอกำแพงหรือครัวทันที ประตูห้องกับประตูระเบียงไม่ควรตรงกัน ห้องไม่ควรอยู่ในมุมอับ ริม หรือสุดทางเดิน ตำแหน่งห้องจะต้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยพบแต่ความร่มเย็น ร่มรื่น ทำอะไรก็ลื่นไหลไม่ติดขัด

วิธีปรับฮวงจุ้ย

เปิดม่าน และหน้าต่างเพื่อให้แสงสว่างเข้ามา เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดี และรับพลังงานชี่ ซึ่งยังช่วยลดการเกิดเชื้อโรค ไรฝุ่นบนเตียงนอน และในห้องของเราได้อีกด้วย ควรแบ่งสัดส่วนห้องให้ดี ภายในครัวตำแหน่งของอ่างล้างจานและเตาไฟไม่ควรอยู่ติดกัน ควรจัดพื้นที่ระเบียงให้สะอาด เก็บเฉพาะสิ่งของที่จำเป็น ไม่ควรเปิดประตูระเบียงทิ้งไว้ตลอดเวลา จะทำให้เงินทองรั่วไหล เก็บเงินไม่อยู่ ประตูห้องจะต้องมั่นคงแข็งแรง มีพื้นที่สีเขียวบริเวณส่วนกลางเยอะ ๆ จะทำให้ทำอะไรก็รุ่งเรืองเติบโต รับทรัพย์

กล่าวโดยสรุป

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล ควรปรับใช้ให้เหมาะสมกับวิถีชีวิต นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น คอนโดที่ดีควรตั้งอยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน และยังมีทางสามแพร่งที่ควรหลีกเลี่ยง จะทำให้ผู้อยู่อาศัยเจ็บป่วยง่าย มีโอกาสเสียทรัพย์ตลอดเวลา หรือหากอิงตามหลักวิทยาศาสตร์ จุดนี้มักจะมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุสูงนั้นเอง สำคัญที่สุด จะต้องพิจารณาจากงบประมาณ ความสะดวก รวมถึงความชอบส่วนตัวร่วมด้วย

ผู้เขียนบทความ

บทความยอดนิยม

โรคหัวใจในผู้ชาย – ปัจจัยเสี่ยง การป้องกัน และการรักษา

โรคหัวใจ เป็นสาเหตุการเสียชีวิตสูงสุดของผู้ชายในหลายประเทศ เกิดจากปัจจัยเสี่ยงหลายประการ การเข้าใจข้อมูลต่าง ๆ จะช่วยป้องกัน และรักษาโรคนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Read More »

ห้ามพลาด! 10 คุณสมบัติ Microsoft Excel พร้อมคีย์ลัดสุดว้าว!

Ms Excel ซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถหลากหลายและได้รับความนิยม ใช้สำหรับจัดการข้อมูล วิเคราะห์ รวมถึงสร้างรายงานอย่างมืออาชีพ มาดูคีย์ลัดที่ช่วยให้งานของคุณเร็วขึ้น

Read More »

8 เคล็ดลับอัพสกิลภาษา แบบเรียนรู้ง่าย จำไว ไม่น่าเบื่อ

การเพิ่มสกิลภาษา เป็นส่วนสำคัญในการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ทั้งในด้านการทำงานและการใช้ชีวิตประจำวัน มาดูเคล็ดลับที่ช่วยพัฒนาทักษะภาษา ให้สามารถนำไปใช้ได้จริงอย่างมั่นใจ

Read More »

ทายนิสัยจากทั้ง 7 วันเกิด แม่นจนขนลุก!

ความเชื่อเกี่ยวกับดวงชะตา และการทำนาย อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน ล้วงให้ลึกถึงตัวตน ของผู้ที่เกิดวันต่าง ๆ จะมีลักษณะนิสัยแบบไหนบ้าง? มาดูไปพร้อมกันในบทความนี้

Read More »

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest

Related Posts

บ้าน
การเงินและการลงทุน

แชร์ข้อมูลที่ควรพิจารณาก่อนจะตัดสินใจซื้อบ้าน

บ้านหรือการซื้อบ้านเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่สำคัญที่สุดในชีวิตของหลายๆ คน ไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนระยะยาวที่มีมูลค่าสูง แต่ยังเป็นการตัดสินใจที่เกี่ยวพันกับด้านอารมณ์และความต้องการในชีวิตประจำวัน ก่อนที่คุณจะก้าวไปสู่การเป็นเจ้าของบ้าน

Read More »
บ้าน
บ้านและสวน

แชร์ 9 ข้อดีของการมีบ้านที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

การมีบ้านไม่เพียงแต่เป็นการสร้างที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็นการสร้างพื้นที่สำหรับการเติบโต ความสุข และความทรงจำของครอบครัว ด้านล่างนี้คือข้อดีหลักๆ ของการมีบ้าน

Read More »

วัตถุประสงค์ของคอร์สอบรมผู้บริหาร

คอร์สอบรมผู้บริหารหรือหลักสูตรอบรมผู้บริหารเป็นหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถของผู้บริหารในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการ ผู้อำนวยการ หรือผู้บริหารระดับสูง

Read More »
มือเท้าชา ขาดวิตามินอะไร
ผู้ชาย

ไขข้อสงสัยอาการมือเท้าชา ขาดวิตามินอะไร

มือเท้าชา ขาดวิตามินอะไรหรืออาการมือชา เท้าชาเป็นอาการที่ค่อนข้างพบบ่อย ซึ่งเกิดจากความผิดปกติหรือความบกพร่องในการทำงานของเส้นประสาท มักเป็นการสูญเสียหรือลดลงของความรู้สึกที่มือหรือเท้า

Read More »